Tập huấn làm sạch bãi biển tại Đà Nẵng trong khuôn khổ chương trình "Chung tay bảo vệ đại dương"

Nhằm tổ chức tốt các hoạt động, sự kiện do Việt Nam chủ trì diễn ra tại Kỳ họp Đại hội đồng GEF6, chiều 25/6/2018, tại bãi biển Nguyễn Tất Thành, Thanh Khê, Đà Nẵng, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) đã chủ trì tổ chức tập huấn công tác thu gom rác thải, làm sạch bãi biển cho một số đoàn viên thuộc thành đoàn Đà Nẵng, một số cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Đây là hoạt động chuẩn bị cho Chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương” do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khối các cơ quan Trung ương, Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Chương trình định cư con người của Liên hợp quốc (UNHABITAT), Viện Công nghệ và Môi trường Hàn Quốc (KEITI), Công ty UNILEVER và IUCN phối hợp thực hiện sẽ diễn ra sáng 26/6/2018.

Bãi biển Nguyễn Tất Thành, nơi diễn ra buổi tập huấn

Trong buổi tập huấn, các cán bộ của IUCN đã giới thiệu về các kỹ thuật, kỹ năng thu gom rác thải trên bãi biển. Đặc biệt, trong buổi tập huấn này, IUCN đã nhấn mạnh việc phân loại rác và nhất là ghi lại các thông tin, dữ liệu về rác trên bãi biển. Đây là những thông tin hết sức quan trọng, phục vụ nghiên cứu, điều tra, đánh giá hiện trạng rác thải ở bãi biển. Từ đó, làm đầu vào cho việc xây dựng chính sách quản lý, giảm thiểu rác thải nhựa đại dương một cách hiệu quả, khả thi.

 

 

  • 10/23/2020 2:58:58 AM